Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2015


1. Quản trị kinh doanh:
Mỹ hiện là cường quốc kinh tế số 1 hiện nay, do vậy số lượng người học quản trị kinh doanh tại Mỹ hiện nay là lớn nhất. Đây cũng là điểm đến hàng đầu của rất nhiều nhà lãnh đạo của các tập đoàn đa quốc gia trên thế giới. Các trường Đại học được đánh giá cao về chương trình cử nhân kinh doanh có thể kể đến: ĐH South Carolina #39, ĐH Auburn #51, ĐH Kansas #51) ĐH Quốc tế Florida- FIU # 7 về marketing và # 8 về kinh doanh quốc tế, 20% cựu sinh viên FIU sở hữu cơ sở kinh doanh cá nhân.


Cử nhân ngành quản trị kinh doanh Mỹ

Ngoài việc được cung cấp các kiến thức chuyên sâu từ các chuyên gia đầu ngành, khi theo học ngành này các sinh viên còn có được nhiều kinh nghiệm thực tế từ các bài tập tình huống (case study), tham gia các buổi talkshow cùng những chủ doanh nghiệp, nhà quản lý hàng đầu, những buổi thực nghiệm tại các công ty lớn. Với phương pháp giáo dục này, sinh viên sẽ được phát huy tối đa khả năng phân tích, tư duy của bản  và được  làm quen dần với những thách thức và cơ hội trong môi trường kinh doanh thực tế.

2. CNTT và Khoa học:

Ngày nay, CNTT không chỉ giới hạn ở các công việc lập trình, quản trị mạng, hệ thống thông tin, truyền thông mà nó được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ y tế, nông nghiệp, đến giao thông, kinh tế, xã hội… Khoa Quang và Quang tử học thuộc ĐH Central Florida đã rất thành công trong việc ứng dụng khoa học và công nghệ về ánh sáng: tia laser, đèn LED, màn hình LCD, sợi quang học và hệ thống hình ảnh trong các ngành công nghiệp và y học. 
Ngành CNTT ĐH Kansas


Với mong muốn giúp cho sinh viên có sự hòa nhập tốt với thực tế, các trường luôn có sự hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp thiết kế chương trình học mang tính thực tiễn cao, sinh viên cũng có nhiều cơ hội thực tập tích lũy kinh nghiệm quý giá từ môi trường làm việc chuyên nghiệp. Đây là lợi thế giúp sinh viên gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng và là nền tảng thuận lợi cho các bạn dễ dàng thích ứng với môi trường làm việc sau này.



3. Kỹ thuật dầu khí:

Kỹ thuật dầu khí là một trong các ngành nghề có thu nhập cao nhất (một tân Kỹ sư dầu khí mới tốt nghiệp Đại học Louisiana State có thể nhận mức lương là 102.000 USD/năm) tuy nhiên do chủ yếu phải làm việc tại các giàn khoan ngoài biển nên không phải sinh viên nào cũng thích nghi được với môi trường đặc thù. Tại Bắc Mỹ, Louisiana State là trường duy nhất có đầy đủ cơ sở vật chất việc nghiên cứu và đào tạo chuyên ngành Kỹ thuật dầu khí. Chuẩn bị tốt nhất cho sinh viên không chỉ những kiến thức chuyên ngành mà còn cả kỹ năng cần thiết và kinh nghiệm trong môi trường làm việc thực tế. 



Kỹ thuật dầu khí
4. Hóa dược phẩm:

Đây là một trong những ngành đóng góp nhiều nhất cho GDP nước Mỹ. Dù trong các thời điểm khủng hoảng như năm 2008, ngành công nghiệp này luôn phát triển khá ổn định. Các bạn học sinh yêu thích các môn hóa học, sinh học sẽ có nhiều lựa chọn các chương trình học phù hợp tại Khoa Hóa và Hóa sinh của ĐH South Caroline- được xếp hạng Top 40 tại Mỹ. Mức lương trung bình cho cử nhân mới ra trường của ngành này là 73.900 USD/năm.

5. Ngành Quản trị khách sạn:

Nói đến Quản lý khách sạn không ai không nói tới Thụy Sĩ tuy nhiên Mỹ cũng là một quốc gia đi đầu về ngành học Quản lý khách sạn với nhiều tập đoàn lớn đặt tại đây. Theo học ngành này ở Mỹ, bạn sẽ có cơ hội làm việc trong ngành dịch vụ nhà hàng của hơn 1 triệu công ty nhỏ cùng hơn 300.000 khách sạn trên toàn quốc. Với quy mô thị trường lớn như vậy, cơ hội có việc làm tốt sau khi tốt nghiệp là rất lớn.



Cơ hội làm việc trong ngành dịch vụ của hơn 1 triệu công ty

ĐH Central Florida tọa lạc tại trung tâm TP Orlando của bang Florida thu hút hơn 59 triệu khách du lịch mỗi năm. Đây là trường lớn thứ 2 tại Mỹ và cũng là trường có nhiều chương trình chuyên ngành Quản lý khách sạn. Các trường ĐH South Carolina, ĐH Quốc tế Florida cũng cũng là những trường được đánh giá cao về các chuyên ngành: Quản trị khách sạn, nhà hàng, du lịch, Quản lý ẩm thực, Quản lý sự kiện, ...

Nếu ai có mong muốn có cơ hội học quản trị kinh doanh, quản lý nhà hàng - khách sạn hãy tìm hiểu thêm tại HEU College

0 nhận xét:

Đăng nhận xét